กิจกรรม วันที่ 17 ธ.ค. 67
เรื่อง การติดต่อสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์
สื่อวิดีโอ เรื่อง ผลกระทบการใช้สื่อสังคมออนไลน์
***************************************************
กิจกรรม วันที่ 3 ธ.ค. 67 ฝึกปฏิบัติ สมัครอีเมล์
**********************
กิจกรรม วันที่ 26 พ.ย. 67
เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์
ตัวอย่างคำตอบ แบบฝึกหัด หน้า 114-117
*****************************************
เฉลย การบ้าน หน้า 105
กิจกรรม วันที่ 29 ต.ค. 67
เรื่อง ประวัติความเป็นมาของอินเทอร์เน็ต
คำชี้แจง ให้นักเรียนสืบค้นประวัติความเป็นมาของอินเทอร์เน็ต แล้วนำเสนอข้อมูลด้วยโปรแกรม Power Point
คลิปสื่อการสอน ประวัติความเป็นมาของเครือข่ายคอมพิวเตอร์
คลิป...
*************************************
เฉลย แบบฝึกหัด
กิจกรรม วันที่ 3 ก.ย. 67
เรื่อง การเขียนโปรแกรมสร้างเครื่องคิดเลขอย่างง่าย
กิจกรรม
1. ให้นักเรียนทุกคน คลิกที่ลิงค์ เพื่อทำแบบทดสอบก่อนเรียน
2. ให้นักเรียนศึกษาขั้นตอนการเขียนโปรแกรมสร้างเครื่องคิดเลข
คลิกที่ลิ้งค์เพื่อรับชมคลิปวิดีโอ
3. ให้นักเรียนจับคู่กับเพื่อนเพื่อเขียนโปรแกรมสร้างเครื่องคิดเลข (การหาร)
4. ส่งไฟล์ข้อมูล ผ่านระบบ แล้วออกมานำเสนอโปรแกรม
**************************************************
การบ้าน วันที่ 13 ส.ค. 67
วิชา วิทยาการคำนวณ
เรื่อง การทำงานของคอมพิวเตอร์
ผลงานชิ้นที่ 2 บทที่ 2
คำชี้แจง ให้นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ ต่อไปนี้ให้ถูกต้อง (ว4.2 ป.5/2)
1. คอมพิวเตอร์ ใช้อุปกรณ์ใดในการคิดคำนวณประมวลผล ตอบ.............................................2. แฟลชไดร์ฟ จัดอยู่ในหน่วยใด ตอบ............................................3. เมาส์ และแป้นพิมพ์ จัดอยู่ในหน่วยใด ตอบ............................................4. ยกตัวอย่าง อุปกรณ์ที่อยู่ในหน่วยส่งออก มา 2 ชนิด ตอบ............................................5. อธิบายหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์มาให้ถูกต้อง ตอบ............................................
**************************************************ฝึกปฏิบัติ การเขียนโปรแกรมจากเว็บไซต์ Code.org
คลิปสื่อการสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์
**************************************************
กิจกรรม วันที่ 6 ส.ค. 67
วิชา วิทยาการคำนวณ
เรื่อง หลักการทำงานของคอมฯ
ผลงานชิ้นที่ 1 บทที่ 2
คำชี้แจง ให้นักเรียนเขียนแผนผังหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ให้ถูกต้อง (ว 4.2 ป.5/2)
**************************************************
เฉลย แบบฝึกหัด หน้า 24
----------------------------------------------------------------------
กิจกรรม วันที่ 16 ก.ค. 67
แบบฝึกหัด เรื่อง สัญลักษณ์ผังงาน
***************************************************
กิจกรรม วันที่ 25 มิ.ย. 67
เฉลย กิจกรรม หน้า 36
**************************************************
กิจกรรม วันที่ 18 มิ.ย. 67เฉลย การบ้าน หน้า 20
เรื่อง การแก้ปัญหากับคอมพิวเตอร์
แบบฝึก เกมการแก้ปัญหา
**************************************************
กิจกรรม วันที่ 11 มิ.ย. 67
***********************************************************
กิจกรรม วันที่ 4 มิ.ย. 67
เรื่อง วิธีการแก้ปัญหา
1. การลองผิดลองถูกเล่นเกมต่อจิกซอว์
2. ใช้ความสัมพันธ์ของข้อมูลที่มีเหตุผลซึ่งกันและกันเล่นเกมซูโดกุ
**************************************************
**************************************************กิจกรรม วันที่ 19 ก.พ. 67
หน่วยที่ 4 เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย
**************************************************
**************************************************
กิจกรรม วันที่ 22 ม.ค. 67
**************************************************ประเภทของแหล่งข้อมูล
คลิกเพื่อทำแบบฝึกหัด
แบบฝึก เกมการแก้ปัญหา
***********************************************
กิจกรรม วันที่ 13 พ.ย. 66
ฝึกสร้างแผนผัง ด้วยโปรแกรม icograms
**************************************************การบ้าน
**************************************************
กิจกรรม วันที่ 1 พ.ย. 66
**************************************************
กิจกรรม วันที่ 27 ก.ย. 66
**************************************************กิจกรรม วันที่ 6 ก.ย. 66
เกม Find The Rides! พาเด็กๆเรียนรู้ระบบพิกัดจุดผ่านเกมน่ารักสดใส เข้าใช้งาน
คลิกที่นี่ เกมหาพิกัด
กิจกรรมเรื่อง การสร้างตัวอักษรเคลื่อนไหว คลิกที่นี่ ตัวอักษรเคลื่อนไหว
**************************************************
กิจกรรม วันที่ 30 ส.ค. 66
เรื่อง การสร้างตัวอักษรเคลื่อนไหว
คลิกที่นี่ ตัวอักษรเคลื่อนไหว
***************************************************
กิจกรรม วันที่ 23 ก.ค. 66
ใบงานที่ 1 รู้จัก Scratch
ใบงานที่ 2 จับคู่บล็อกคำสั่ง
คลิก เกมคำสั่ง Scratch
คลิก เกมคำสั่ง Scratch 1
ใบงานที่ 1 รู้จัก Scratch
ใบงานที่ 2 จับคู่บล็อกคำสั่ง
คลิก เกมคำสั่ง Scratch
คลิก เกมคำสั่ง Scratch 1
**************************************************
กิจกรรม วันที่ 12 ก.ค. 66
กิจกรรม ให้นักเรียนออกแบบสถานการณ์และสร้างเส้นทาง
จากสถานการณ์ โดยใช้โปรแกรม MS-Word
ตัวอย่าง
***********************************************
กิจกรรม วันที่ 5 ก.ค. 66
**************************************************
*******************************************************----
วันที่ 22 มิ.ย. 66
การแก้ปัญหาเชิงตรรกะ
คลิกเพื่อทำใบงาน การแก้ปัญหาเชิงตรรกะ
***********************************************
แบบทดสอบ เรื่อง การทำนายปัญหาผลลัพธ์อย่างง่าย
คลิกเพื่อทำแบบทดสอบ แบบทดสอบ
*************************
ใบงานที่ 1 เรื่อง การประมวลผลข้อมูล (8 ก.พ.66)
https://www.liveworksheets.com/og2213693kv
ใบงานที่ 2 เรื่อง การประมวลผลข้อมูล (8 ก.พ.66)
https://www.liveworksheets.com/ru3181403by
*****************************
เกม Coding
https://blockly.games/?lang=th
-เข้าเล่น เกมปริศนา กับ เขาวงกต
เกมต่อบล็อค ต่ายน้อยกินแครอท
https://www.google.com/logos/2017/logo17/logo17.html?hl=en
*************************
เรื่อง แหล่งข้อมูล 14/12/65
ให้นักเรียนคลิกที่ลิงค์ เพื่อทำแบบทดสอบเกี่ยวกับแหล่งข้อมูล
**********************************************
แบบทดสอบ ประเภทของข้อมูล
ฝึกเขียนโปรแกรมภาษา Scratch
กิจกรรม วันที่ 31 ส.ค. 65
เรื่อง การสร้างรูปเรขาคณิต ด้วยโปรแกรม Scratch
1. ให้นักเรียนศึกษาความรู้จากใบความรู้
2. ให้นักเรียนสร้างรูปเรขาคณิต
2.1 รูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก
2.2 รูปสามเหลี่ยม
2.3 รูปห้าเหลี่ยม
2.4 รูปหกเหลี่ยม
2.5 รูปเรขาคณิตสร้างสรรค์
*****************************
ทำแบบฝึกหัด วันที่ 31 ส.ค. 65
เรื่อง ส่วนประกอบของโปรแกรม Scratch
คลิก เพื่อทำแบบทดสอบ
https://www.liveworksheets.com/4-zs1150814vt
เข้าเล่นเกม Coding
ตัวอย่าง การสร้างเกมบวกเลข
*************************************************
กิจกรรม วันที่ 20 ก.ค. 65
เรื่อง ผังงาน หรือโฟลวชาร์ต (Flowchart)
ให้นักเรียนคลิกที่ลิ้งค์ เพื่อทำใบงานสัญลักษณ์ผังงาน
ให้นักเรียนคลิกที่ลิ้งค์ เพื่อทำใบงาน
เรื่อง การหารหัสของกุญแจ
***************************************************************************
1. ครูเปิดคลิปแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ให้นักเรียนรับชม จากอินเตอร์เน็ต เพื่อให้นักเรียนได้รับชมเพื่อเป็นตัวอย่าง
2. ให้นักเรียนเปิดโปรแกรม PowerPoint
3. ให้นักเรียนสร้างงานนำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนครสวรรค์ โดยเลือกสถานที่
ท่องเที่ยวมา 3 ที่ สร้างงานนำเสนอจำนวน 5 สไลด์
4. บันทึกไฟล์งาน ไว้ใน My Documents ตั้งชื่อว่า งานนำเสนอ (ชื่อ)
เข้าใช้งานโปรแกรม Scratch Online คลิกที่นี่ https://scratch.mit.edu/
แบบฝึกเสริม https://studio.code.org/users/sign_in
คู่มือบทเรียน โปรแกรม Scratch http://krugig.com/present/b4_scratch/index.html
แบบฝึกต่อบล็อก (บล็อกลีเกมส์) คลิกที่นี่ https://blockly-games.appspot.com/?lang=th
ใบงานที่ 4
คำชี้แจง นักเรียนร่วมกันสังเกตและวิเคราะห์ภาพ แล้วเขียนโปรแกรมให้ผึ้งเดินไปเก็บน้ำหวานให้ถูกต้อง (ว 4.2 ป.5/2)
**************************************************************************
ใบงานที่ 3
|
เรื่อง การแก้ปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ
คำชี้แจง
: ให้นักเรียนอ่านสถานการณ์ที่กำหนดให้และเขียนวิธีการแก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะ (ว 4.2 ป.5/1)
สถานการณ์ : ในวันหยุดนักขัตฤกษ์ญาญ่าวางแผนว่าจะอยู่บ้านเพื่อชมการ์ตูนออนไลน์
ดังนี้
รายชื่อการ์ตูน
|
ระยะเวลาในการรับชม
|
เดอะ บอส
เบบี้
|
60 นาที
|
ทอมแอนด์เจอร์รี่
เดอะมูฟวี่
|
20 นาที
|
มินเนียน
|
60 นาที
|
กังฟูแพนด้า 3
|
90 นาที
|
ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ
|
90 นาที
|
โดราเอมอน
ตอน วุ้นแปลภาษา
|
20 นาที
|
ยอดคนพิทักษ์โลก
|
90 นาที
|
โดยญาญ่าต้องการรับชมการ์ตูนออนไลน์ให้ครบทุกเรื่องภายใน
1 วัน โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึง
17.00 น. ซึ่งญาญ่าจะต้องพักเบรกใน 3 ช่วงเวลา ดังนี้
1) 10.20 น. – 10.30 น. พักเบรกเข้าห้องน้ำ
2) 12.00 น. – 13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
3) 14.20 น. – 14.30 น. พักเบรกเข้าห้องน้ำ
จากสถานการณ์ดังกล่าว
ญาญ่าควรจะวางแผนการรับชมการ์ตูนออนไลน์อย่างไร จึงจะสามารถ
รับชมได้ครบทุกเรื่องภายใน
1 วัน
การวางแผนระยะเวลา
|
รายชื่อการ์ตูน
|
10.20 น. – 10.30
น.
|
พักเบรค
|
12.00 น. – 13.00
น.
|
พักรับประทานอาหารกลางวัน
|
14.20 น. – 14.30
น.
|
พักเบรค
|
******************************************
กิจกรรม 9 ก.ค. 62 พิจารณารูปเรขาคณิต
คลิกเพื่อรับชมวีดีโอ https://www.scimath.org/video-mathematics/item/4357-lesson5-4
******************************************************
กิจกรรม 2 ก.ค.62 วิชา วิทยาการคำนวณ
คำชี้แจง พิจารณาข้อความนี้ แล้วเขียนผังงาน (Flowchart) ให้ถูกต้อง (ว 4.2 ป.5/1)
|
คำชี้แจง พิจารณาข้อความนี้ แล้วเขียนผังงานให้ถูกต้อง
|
************************************************************************
26 ธ.ค. 61 เรื่อง ระบบคอมพิวเตอร์
ให้นักเรียนคลิกเพื่อเข้าสู่บทเรียน https://www.youtube.com/watch?v=EFH5f61J4sQ
คำชี้แจง บอกองค์ประกอบและอธิบายระบบคอมพิวเตอร์ให้ถูกต้อง ( มฐ. ง 3.1 ป.5/2 )
การทำงานของคอมพิวเตอร์
**********************************************************************
คลิกเพื่อเข้าสู่บทเรียน https://sites.google.com/site/krupoomict/khxmphiwtexr-p-5-phakh-reiyn-thi-1-thvsdi
การบ้าน ทำในใบงาน
คำชี้แจง ให้นักเรียนยกตัวอย่างข้อมูลดังต่อไปนี้
ข้อมูลปฐมภูมิ
|
ข้อมูลทุติยภูมิ
|
1.
ฉันไปเที่ยวสวนสัตว์
|
1.
ฉันฟังเพื่อนเล่าเรื่องการไปเที่ยวประเทศจีน
|
2.
|
2.
|
3.
|
3.
|
4.
|
4.
|
5.
|
5.
|
**************************************************************************************
สื่อการสอน การแยกขยะ คลิกที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=8sIK3p_Aurs
*************************************************************************************
ฝึกคิด ฝึกทำ
การทำบัญชีครัวเรือน
ครอบครัวที่ 1
ครอบครัวที่ 2
********************************************************************************************
บทเรียนช่วยสอนการใช้งานโปรแกรม Power Point
คลิกที่ลิงค์ ได้เลยค่ะ http://www.mayuret.com/evaluate/?c=1
เเอ้
ตอบลบเบียวครับน้อง
ลบขอโทดค่ะพี่
ลบskibidi
ตอบลบเกๆๆๆ
ตอบลบ